top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนสวัสดี โลก

#พาลูกเที่ยวไต้หวัน เที่ยวไทเปง่ายๆ 5 วัน 4 คืน ฉบับคนมีลูกเล็กก็เที่ยวตามได้

แพลนตามนี้เลยค่ะทุกคน

#Day1 บินตรงจากสุวรรณภูมิ ถึงสนามบินเถาหยวน - เช็คอินที่โรงแรม

#Day2 - วัดหลงซาน - Bopiliao Historic Block (ย่านเมืองเก่าปอผีเหลียว) - ร้านหมูกรอบ Zhouji Meat Porridge (โจวจี้โหย่วโจว) - Gongguan Night Market (ตลาดกงกวน) - Meng Xia Night Market (ตลาดเมิ่งเซียะ) - Huaxi Street Night Market (ตลาดหัวซี)

#Day3 - ทางม้าลายสีรุ้ง - อนุสรณ์สถานเจียงไคเชค - ชานมไข่มุกเจ้าแรกของโลก Chun Shui Tang (ชุนสุ่ยถัง) - ร้านเสี่ยวหลงเปา Huang Long Zhuang (หวงหลงจวง) - Raohe Night Market (ตลาดเหราเหอ) - Ximenting Night Market (ตลาดซี่เหมินติง) - ร้านชาบูหม่าล่า Mala Yuanyang Hotpot

#Day4 - Taipei Fish Market - Sisinan Village Museum (หมู่บ้านซื่อซื่อหนันซุน) - มุมลับถ่ายรูปตึก Taipei 101 - Shilin Night Market (ตลาดซื่อหลิน)

#Day5 - ชานมไข่มุก Xing Fu Tang (ซิงฝู่ถัง) - The Red House - บินตรงกลับไทย

แพรว ไมค์และน้องไพรซ์ไปไต้หวันกับ Vietjet บินตรงเวลา มีอาหารและเครื่องดื่มให้ทานบนเครื่อง บินตรงถึงไทเปใช้เวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว

เพื่อนๆตามไปอ่านรายละเอียด ใต้รูปภาพในโพสต์นี้ได้เลยนะคะ

เมื่อเรารู้ว่าทริปนี้จะเดินทางไปไต้หวัน ก็กดจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับกับทาง Vietjetair.com

ได้ไฟล์บินขาไปจากสนามบินสุวรรณภูมิ 10.05 น. ถึงสนามบินเถาหยวน 14.40 น.

ขากลับจากสนามบินเถาหยวน 15.40 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 18.35 น.

แพรวว่าเวลาการเดินทางกำลังดีเลย มีเวลานอน ไม่ต้องรีบออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด

ขากลับเวลาก็ดี มีเวลาเที่ยวนิดหน่อย และถึงบ้านไม่ดึกจนเกินไป

แพรวเลือกที่นั่ง เลือกน้ำหนักกระเป๋า พร้อมอาหารบนเครื่องบินไว้ก่อนบินเลยค่ะ บอกเลยว่าเว็บไซต์เค้าใช้ง่ายมากๆ

ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เช็คอิน โหลดกระเป๋าแล้วไปขึ้นเครื่องกันค่า จะบอกทุกคนว่าซื้อน้ำหนักกระเป๋ามาก่อนประหยัดเวลาการเช็คอินมากๆเลย

ถึงเวลาขึ้นเครื่องแล้วววว จะบอกว่านี่คือครั้งแรกกับการบินไปต่างประเทศด้วยกัน 3 คนพ่อ แม่ ลูก 5555 ตื่นเต้นมากเลย กลัวลูกร้องม๊ากกก แต่แพรวก็เตรียมตัว จัดเวลาการกินนมของลูกให้พร้อม ขึ้นเครื่องปุ๊บพนักงานก็แนะนำการใช้เข็มขัดนิรภัยของเด็ก และให้ถุงชูชีพสีเหลืองมาและอธิบายการใช้งานอย่างดี คาดเข็มขัดให้น้องไพรซ์เสร็จปุ๊บ เข้าเต้าปั๊บ หลับสนิทไป 2 ชม. ตื่นมายิ้มหวาน ไม่งอแงเลย ลูกสาวน่ารักสุด เรื่องนี้แม่ขอชมเลย

ก่อนถึงไต้หวันก็ขอฟาดชากันไปคนละขวด จะบอกว่า FUKU MATCHA X Vietjet ด้วยน๊า ได้ดื่มชารสชาติเข้มข้นบนเครื่องบินพร้อมชมวิวท้องฟ้าเนี่ย มันฟินสุดๆ

ได้เวลาอาหารมาเสิร์ฟแล้ววววว ข้าวไก่เทอริยากิ รสชาติอร่อยเลย

เรานั่งรถไฟสายสีม่วงจากสนามบินเถาหยวนไปลงสถานี Taipei Main Station ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ค่าใช้จ่ายคนละ 150TWD ถึงสถานี Taipei Main Station เดินต่ออีกนิดไปที่สถานี Beimen นั่ง MRT ต่อไปสถานี Ximen ออกทางออกที่ 4 ก็ถึง Hotel Midtown Richadson ที่พักของเราในครั้งนี้ค่ะ

ตัวโรงแรมอยู่ใจกลางเมืองไทเป ตรงข้ามกับตลาดซี่เหมิน ใกล้ MRT หาของกินง่าย เดินทางสะดวก เราเลยเลือกพักที่โรงแรมนี้ค่ะ

แพรวเลือกพักห้อง Elegance แบบไม่มีหน้าต่างค่ะ

ห้องขนาดกำลังดี มีห้องน้ำส่วนตัว สำคัญที่เลือกห้องนี้เพราะว่า ห้องอาบน้ำมีพื้นที่ให้เราสามารถวางอ่างอาบน้ำลูกได้ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มีให้ครบ

วันที่ 2

เริ่มต้นวันที่ 2 ด้วยการไปวัดหลงซานค่ะ เราเดินทางจากโรงแรม นั่ง MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานี Longshan Temple ออกประตูทางออกที่ 1 เดินไปอีกนิดก็ถึงวัดหลงซานแล้วค่ะ

วัดหลงซาน ( Lungshan Temple, 艋舺龍山寺 ) เป็นวัดที่มีความเก่าแก่และมีชื่อเสียงในประเทศไต้หวันค่ะ มีอายุกว่า 300 ปี ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 วัดเกิดความเสียหายจากการถูกทิ้งระเบิด แต่เจ้าแม่กวนอิมที่อยู่ด้านในไม่ได้รับความเสียหายเลยซักนิด จึงทำให้เจ้าแม่กวนอินที่วัดแห่งนี้เป็นที่ศรัทธาของคนไต้หวันมากเลยค่ะ

สถาปัตยกรรมของที่วัดหลงซาน ( Lungshan Temple, 艋舺龍山寺 ) มีความคล้ายวัดพุทธของจีน แต่มีความเป็นไต้หวันผสมเข้าไปทำให้เกิดความสวยงามมากยิ่งขึ้น ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาไทเป จะพลาดไม่ได้เป็นอันขาดค่ะ

มาที่วัดหลงซาน ( Lungshan Temple, 艋舺龍山寺 ) นอกจากจะมาสักการะเจ้าแม่กวนอิมแล้ว ด้านในยังมีเทพเจ้าองค์อื่นๆให้เราได้สักการะด้วยนะ ที่เค้าฮิตๆกันคือการมาขอคู่ค่ะ จะบอกว่าเพื่อนของแพรวก็ได้แฟนเพราะมาขอที่นี่ด้วยนะ

มาวัดหลงซาน ( Lungshan Temple, 艋舺龍山寺 ) ต้องมาซื้อเครื่องรางค่ะทุกคนนนน ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึง มีเครื่องรางให้เลือกเยอะมาก หลายแบบ หลายราคา อยากได้เรื่องไหนเลือกได้เลยจ้า และไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านไม่ออก เลือกไม่ถูก เพราะเค้ามีเมนูภาษาไทยให้เราอ่านด้วยจ้า เลิศมาก

เซลฟี 3 คนแบบเกร๋ๆ แม่เดินไหว้เทพเจ้าจนลูกหลับไปเลยจ้า 5555

ลืมบอกทุกคนไปว่าเพื่อเสริมความมงคลและขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกไป เวลามาวัดหลงซานให้เข้าประตูมังกร (ขวา) ออกประตูเสือ (ซ้าย) นะ จำง่ายๆคือเข้าขวาออกซ้ายนั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด 6.00 น.- 22.00 น.

เดินออกจากวัดหลงซาน เลี้ยวซ้าย เดินตรงไปประมาณ 260 เมตร

ก็จะถึง Bopiliao Historic Block (ปัวผีเหลียว)

อาคารอิฐแดงเก่าแก่ที่มีขนาดใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดในไทเป มีการรีโนเวทให้เป็นย่านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตามผนังจะมีการสอดแทรกงานศิลปะลงไปด้วย

เจ้าตุ๊กตาน้อยๆของแม่

ย่านประวัติศาสตร์ปัวผีเหลียว มีอาคารอิฐแดงที่สร้างขึ้นในยุคศตวรรษที่ 18-19 ที่ถูกอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี โดยจะมีศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมไทเปอยู่ด้านใน ให้เราเข้าชมฟรี

วันที่แพรวไป อากาศดี เดินสบาย

ตัวตึกสีแดง ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้า ถ่ายรูปออกมาสวยมากค่ะ

ย่านประวัติศาสตร์ปัวผีเหลียว เปิดเวลา 9.00 – 17.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

ไปต่อที่ร้านข้าวต้มหมูกรอบ Zhouji Meat Porridge (โจวจี้โหย่วโจว) ร้านนี้เป็นที่ฮอตฮิตของคนไทยและคนไต้หวันมากเหลือเกิน ดูรีวิวจนแพรวต้องตามมา ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับปัวผีเหลียวเลยค่ะ เดินข้ามถนนมาก็ถึง ร้านขนาดไม่ใหญ่มาก แต่คนแน่นเว่อร์ คนเข้าออกร้านเป็นเล่นเก้าอี้ดนตรีเลย คนนี้ลุก คนนั้นนั่งต่อ

แพรวสั่งหมูกรอบ ไส้หมู ตับหมูและผักกวางตุ้งมาค่ะ

ทุกเมนูจะมีน้ำราดรสชาติเหมือนเต้าเจี้ยวแต่มีความอมหวานๆหน่อยราดมาทุกจาน ตัวเนื้อหมูจะเคียงด้วยขิงซอยทุกจาน

หมูกรอบร้านนี้คือหมูสามชั้นชุบแป้งทอด ไม่ใช่หมูกรอบหนังฟูกรอบๆเหมือนบ้านเรานะคะ ถ้าถามถึงความอร่อย โดยรวมก็กินได้แต่ไม่ได้รู้สึกว้าวขนาดนั้นค่ะ

Zhouji Meat Porridge 📍https://goo.gl/maps/vEm8HqsAXg9cF7UUA

จากสถานีวัดหลงซาน เรานั่ง MRT สายสีเขียวไปลงสถานี Gonggoun ประตูทางออกที่ 4 และเดินต่อไปที่ Gongguan Night Market (ตลาดกงกวน) ตลาดเปิดเวลา 15.00 น. – 23.45 น. ค่ะ

มาตลาดกงกวนต้องทานโรตีต้นหอมค่ะ ร้านนี้แพรวเห็นคนต่อแถวยาว เลยไปต่อกับเค้าบ้าง 55 จะบอกว่าร้านนี้ได้มิชลินด้วยน๊า เราสามารถเลือกไส้ได้ว่าอยากจะใส่อะไรบ้าง คุณป้าเจ้าของร้านพูดภาษาอักกฤษได้ คุยกันเข้าใจ

โดยรวมก็ถือว่าอร่อย เพราะเค้าใช้ของดี แต่ถ้าให้แพรวแนะนำคนไทยที่จะไปลองทานตาม ให้เลือกใส่พริกด้วยนะคะ เพราะตัดเลี่ยนได้ดี และต้องทานตอนร้อนๆจะอร่อยกว่า แพรวทานไปนิดเดียวกะว่าจะกลับมาทานที่โรงแรมต่อ ปรากฎว่าแป้งเย็น แข็ง ไม่อร่อยแล้วววว

ไปต่อที่ Meng Xia Night Market (ตลาดเมิ่งเซียะ)

ตลาดนี้อยู่ใกล้วัดหลงซานค่ะ เราก็เลยนั่ง MRT สายสีเขียวจากสถานีกงกวนกลับมาที่สถานีวัดหลงซานออกประตูทางออกที่ 1 เดินต่ออีกนิดก็ถึงตัวตลาดเลยค่ะ

Meng Xia Night Market 📍https://goo.gl/maps/bc33Cc9RKd6G47mQ6

ติดกับตลาดเมิ่งเซียะ เราะก็จะเจอกับ Huaxi Street Night Market (ตลาดหัวซี)

ที่นี่เป็นตลาดกลางคืนแห่งแรกของไต้หวัน ชื่อเล่นของตลาดแห่งนี้คือ ตรอกงู (Snake Alley)

เนื่องจากในสมัยก่อนจะมีร้านอาหารหลายร้านที่ขายเมนูงู ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีบางร้านที่ยังขายอยู่ ร้านไหนขายก็จะมีงูเป็นๆตั้งอยู่หน้าร้านเลย เรียกว่าเดินผ่านก็ขนคอตั้งเลยค่ะทุกคน

ตลาดหัวซีเค้าก็จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งนะคะ ฝั่งนึงก็จะเป็นตรอกงู

อีกฝั่งก็จะเป็นร้านขายอาหารค่ะ ฝั่งร้านขายอาหารก็จะคึกคักกว่า

เดินเล่นๆก็ซื้อขนมทานกันค่ะ ที่แพรวถืออยู่นี้เรียกว่า Chicken Cake ค่ะ

ไม่ใช่เค้กใส่ไก่นะคะ 5555 แต่เป็นขนมที่ด้านนอกกรอบๆ

ตัวแป้งด้านในจะหวานๆหอมๆ อร่อยดีค่ะ

วันที่ 3

เราเริ่มต้นด้วยการไปถ่ายรูปที่ทางม้าลายสีรุ้ง

ทางม้าลายนี้อยู่หน้าXimenting Night Market (ตลาดซี่เหมินติง) เลยค่ะ

จะบอกทุกคนว่าถนนตรงนี้เป็นถนนที่เค้าใช้จริงๆ มีรถผ่านไปมา จะถ่ายรูปก็ระมัดระวังกันด้วยนะคะ

ทางม้าลายสีรุ้ง เป็นสัญลักษณ์ที่บอกให้เราทราบว่า ไต้หวันเป็นประเทศแรกในเอเชีย

ที่ให้การสมรสของเพศเดียวกันเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

ทางม้าลายนี้อยู่หน้า Ximenting Night Market (ตลาดซี่เหมินติง)

จากสถานี Ximen เรานั่ง MRT สายสีเขียว ลงสถานี Chiang Kai Chek Memorial Hall ทางออกที่ 5

เพื่อเข้าไปในอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall)

แค่ซุ้มประตูด้านหน้าก็ใหญ่โตอลังการแล้วค่ะ

ก่อนไปที่อาคารที่มีรูปปั้นประธานาธิบดีเจียงไคเชค จะเจอกับตัวอาคารด้านหน้า 2 หลัง ด้านในจะมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ฮอลล์จัดแสดงให้เราสามารถเข้าไปได้

เราเข้าไปกันที่อาคารด้านซ้ายมือกันค่ะ

เราเข้ามาเพื่อสิ่งนี้ ชานมไข่มุกเจ้าแรกของโลก Chun Shui Tang (ชุนสุ่ยถัง) นอกจากชานมไข่มุกแก้วโตที่มีไข่มุกเกือบครึ่งแก้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนูอาหารให้สั่งด้วยน๊า เมนูเซ็ตข้าวก็อร่อย เมนูของหวานก็ดีมาก ตัวโมจิหนึบๆคลุกถั่วคลุกน้ำตาล จิ้มกับนมและงาคั่วบด มันอร่อยสุดๆ กินอิ่มมีแรงเดินต่อแล้วววว

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall) สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเชค ที่เป็นที่รักของคนไต้หวัน โดยมีรูปปั้นเหมือนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านบนของอนุสรณ์สถาน

จะบอกทุกคนว่าพื้นที่ตรงนี้กว้างมากกกกก โชคดีที่วันที่แพรวไปอากาศดี

เดินเพลินๆไม่เหนื่อยเท่าไหร่ แต่คิดว่าถ้าเจออากาศร้อนต้องเป็นลมแน่ๆค่ะ 55

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือการมาดูการเปลี่ยนเวรทหาร ที่จะมีทุกชั่วโมง ตั้งแต่ 9.00 น. – 17.00 น.

ซึ่งทหารจาก 3 เหล่าทัพจะมาทำหน้าที่นี้ครั้งละ 4 เดือน

เทียบความยิ่งใหญ่ของสถานที่ให้ทุกคนดู แพรวดูตัวเล็กมากๆไปเลย

มาอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall)

เราอยากให้ทุกคนมาเดินเล่นที่สวนสาธารณะด้านข้างด้วยนะ บรรยากาศดี ร่มรื่นมากๆ

เป็นสวนสาธารณะที่ได้รับการดูแลอย่างดีเลยค่ะ สะอาดมากๆ

ไปต่อกันที่ ร้านเสี่ยวหลงเปา Huang Long Zhuang (หวงหลงจวง) ร้านนี้อยู่ห่างจากอนุสรณ์สถานเจียงไคเชคประมาณ 650 เมตร เราก็เดินกันมาประมาณ 10 นาทีค่ะ อากาศเย็นสบาย ทางเท้ากว้าง ไม่มีอะไรกีขวาง เข็นรถเข็นลูกมาเพลินๆแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว ตัวร้านจะอยู่ตรงสี่แยกไฟแดงเลยค่ะ

ร้านเปิด 10.00 น. – 20.30 น.

เข้ามาด้านในจะมีพนักงานมารับออเดอร์ แนะนำเมนูที่ต้องลองให้เราฟัง จะบอกว่าเค้าพูดไทยกับเราด้วย แสดงว่าคนไทยมาเยอะจริงๆ 555

อ่ะนี่ก็เป็นคนเชื่อคนง่าย เค้าให้สั่งอะไรก็สั่ง 55555

แพรวสั่งซุปเนื้อ ซุปไก่ ข้าวผัดกุ้ง และเสี่ยวหลงเปาไส้หมูค่ะ

เสี่ยวหลงเปาแป้งบาง ปั้นสด น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม อร่อยมากกกก ส่วนตัวแพรวว่าข้าวผัดอาจจะจืดไปนิดนึงสำหรับคนไทย

ร้านเสี่ยวหลงเปา Huang Long Zhuang (หวงหลงจวง) 📍https://goo.gl/maps/iTHPsLkzaeatcm9AA

จากสถานี Chiang Kai Chek Memorial Hall เราก็นั่ง MRT สายสีเขียว

ลงสถานี Songshan ออกทางออกที่ 5 เพื่อมา Raohe Night Market (ตลาดเหราเหอ)

ตลาดกลาคืนที่เก่าแก่ที่สุดในไทเป มาพร้อมกับบรรยากาศดั้งเดิม

ตั้งอยู่บนถนนเหราเหอที่ทอดยาวไปกับแม่น้ำจีหลง มาที่นี่ต้องทานซาลาเปาอบโอ่งหน้าตลาด

ที่ได้รับรางวัลมิชลิน บอกเลยว่าคนต่อแถวซื้อยาวมากๆ

แพรวเองก็อยากกิน แต่ๆๆๆ ลูกร้องไห้งอแง 55555

หอบลูกกลับโรงแรมด่วน อดกินเลยยยย

Raohe Night Market

กลับมาที่ Ximenting ถิ่นเรา 55555

ที่นี่ให้ฟีลเหมือนอยู่สยามสแควร์ มีความคึกคัก มีความวัยรุ่น ของกินเยอะ แหล่งช็อปปิ้งแยะ

ximenting night market

สุดท้ายเราก็มาจบกันที่ ร้านชาบูหม่าล่า Mala Yuanyang Hotpot สาขา Ximen

ร้านสุดฮิตของคนไทย ตัวซุปมีให้เลือกเยอะ ตัวเนื้อต่างๆ อาหารทะเลก็มีให้เลือกแบบจุกๆ ฝักมากมายหลายชนิด น้ำจิ้มหลากหลาย (มีน้ำจิ้มสุกี้พันท้ายด้วยนะ) ไอติมหลายรสชาติ ขนมก็เยอะเช่นกัน เรียกว่ามาถึงไทเปแล้วต้องลอง แต่จะบอกว่ามาทานตอนกลางวันถูกกว่านะ

และที่นี่รับเฉพาะเงินสด ไม่รับบัตรนะจ๊ะ

มีของให้เลือกละลานตามากๆจ้า หอยเป๋าฮื้อยังมีอ่ะทุกคน

วันที่ 4

เช้าวันที่ 4 เราก็นั่งรถเมล์สาย 49 จากหน้าโรงแรมไปตลาดปลาไทเปกันค่ะ ค่ารถแค่คนละ 15 TWD ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 นาที รถเมล์มาตรงเวลา เดินทางไปสะดวกมากๆ

มาถึงที่นี่ถ่ายรูปได้แต่ข้างนอก เข้าไปด้านในเค้าไม่ให้ถ่ายรูปซะงั้น แต่จะบอกว่าด้านในมีอาหารทะเลแบบสดๆเยอะเลย มีทั้งโซนของสด อาหาร และโซนยืนทานอาหาร จะบอกว่าที่นี่จัดการเรื่องกลิ่นได้ดีมากเลย ตลาดไม่มีกลิ่นเหม็นเลยค่ะ

ตลาดปลาไทเป 📍https://goo.gl/maps/gtMozTzN8WPp1orW6

จาก Ximen เราก็นั่ง MRT สายสีแดง ลงสถานี Taipei 101 World Trade Center

ประตูทางออก 2 เดินต่อมาที่ Sisinan Village Museum (หมู่บ้านซื่อซื่อหนันซุน)

Sisinan Village Museum (หมู่บ้านซื่อซื่อหนันซุน) เป็นหมู่บ้านแห่งแรกในประเทศไต้หวัน เป็นหมู่บ้านแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศ ด้วยมนต์เสน่ห์ของชีวิตที่เรียบง่ายจากผู้คนในชุมชนเล็กๆ รายล้อมด้วยความเจริญของเมืองใหญ่

หมู่บ้านซื่อซื่อหนันซุนถือเป็นมรดกทางสถาปัตยกรรม ตัวบ้านที่ทำด้วยอิฐหลังคามุงกระเบื้อง จุดเด่นอยู่ที่ประตูและหน้าต่างสีสันสดใสตัดกับสีหม่นๆ ของผนังปูนของตัวบ้าน

มุมนี้จะเห็นทั้งตัวบ้านและตึกไทเป101 เป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปที่ใครๆจะต้องถ่ายรูปกัน

พาเจ้าก้อนมาถ่ายรูปกัน น่าร๊ากกกกกก

Sisinan Village Museum (หมู่บ้านซื่อซื่อหนันซุน) 📍https://goo.gl/maps/VHPNT2Jt6Vvma5ij9

เดินจากหมู่บ้านซื่อซื่อหนันซุนมาประมาณ 1.5 กม.

เราจะเจอกับมุมลับๆที่ไม่ลับ ถ่ายรูปกับตึก Taipei 101

ตรงจุดนี้เป็นซอยข้างร้าน Takemura Izakaya

เราแนะนำให้มาช่วงฟ้ามืดหน่อยนะคะ

ตัวตึกจะมีแสงไฟ หน้าร้านอาหารก็จะเปิดไฟ ถ่ายรูปออกมา ภาพจะออกมาสวยมากๆค่ะ

มุมลับถ่ายคู่กับตึก Taipei 1O1 ข้างร้าน Takemura Izakaya

มาต่อกันที่ Shilin Night Market (ตลาดซื่อหลิน) เรานั่ง MRT สายสีแดง ลงสถานี Jiantan

ประตูทางออกที่ 1 ร้านแรกที่เรามากินคือ “เห็ดนางรมย่าง”

นี่คือสิ่งที่แพรวอยากกินมากกกกกก

ดูรีวิวตั้งแต่ที่ไทยเลยค่ะ

ร้านเห็ดนางรมย่างในตลาดซื่อหลิน

จุดสังเกตุง่ายๆคือจะมีคนต่อแถวค่อนข้างยาวค่ะ แต่คิวค่อนข้างรันไว

ไปถึงเราก็ต่อแถว จ่ายเงินแล้วจะได้เหรียญวงกลมสีสดใส รอแป๊บเดียวก็ถึงคิวเราแล้ว

เราสามารถเลือกได้ 2 รสชาติค่ะ (ร้านนี้มีทั้งหมด 9 รสชาติ) แพรวสั่งเป็น Spicy

และสาหร่าย เห็ดเคลือบซอสย่างร้อนๆ เนื้อกรุบๆ

โรยพริกและผงสาหร่าย อร่อยยยยย

ไก่ทอด Hot Star ไก่ทอดอะไรชิ้นใหญ่กว่าหน้าแพรวซะอีก นี่คือไก่ทอดชิ้นโต๊โต

ที่ใครมาตลาดซื่อหลินจะต้องซื้อค่ะ เค้าจะมีรสออริจินอลและแบบเผ็ดค่ะ แพรวสั่งแบบออริจินอลมา

เนื้อไก่ทอดฉ่ำๆ มีความเค็มหน่อยๆ อร่อยเลยค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะกินหมด

แต่กินได้แค่ครึ่งเดียวก็อิ่มแล้วค่ะ

ร้าน AYA HEY THIN NOODLES

ร้านเส้นหมี่ราดหน้าได้รางวัลมิชลิน ชามละ 40 TWD

ที่ทานแล้วได้ฟีลเหมือนทานราดหน้าผสมกระเพาะปลา

เส้นหมี่นุ่มๆ น้ำราดรสชาตินวลๆ ใส่หอยนางรม ไส้หมู

อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเลยค่ะ

ลูกค้าร้านนี้มีมาไม่ขาดสาย แม่ค้าทำจนไม่ได้นั่งเลยค่ะ

วันที่ 5

ชานมไข่มุกร้านดัง ที่ใครมาไต้หวันต้องลอง

สาขาที่แพรวไปคือสาขา Ximen ค่ะ

ตัวชานมจะมีรสชาติหวานน้อย

ไข่มุกปั้นสดๆ ต้มเสร็จใหม่ๆ หอมๆ อร๊อยอร่อยค่ะ

แพรวไปเดินตลาด Ximen กี่ครั้งก็ต้องซื้อมาทานทุกครั้งเลยค่ะ

ก่อนกลับ เราแวะกันที่ The Red House อีกหนึ่งจุดถ่ายรูปสุดฮิต

ที่ใครมาย่าน Ximen จะต้องมาถ่ายรูปกันค่ะ

ขากลับเราก็กลับกับ Thai Vietjet เหมือนเดิม บินตรงเวลา อาหารอร่อย